Hotline: (028) 6288 5019 - 0906610121 (Thoa)
Home Giới thiệu Tin tức Khách hàng Liên hệ

ONLINE SUPPORT

Kinh doanh 1
Kinh doanh 2
HOTLINE - (08) 6288 5019
HOTLINE - 090.661.0121 (Quỳnh Thoa)
Tin chuyên ngành
 

Xây dựng nội dung website

Ngoài yếu tố giao diện đẹp và bắt mắt ra, việc xây dựng nội dung, hình thức của các bài viết cũng góp phần cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên một website tốt.
Người viết xin đưa ra một vài tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng nội dung website, hy vọng dựa vào bài viết này người đọc có thể xây dựng được một website tốt hơn cho mình.

1. Đề cập lợi ích
Tại trang chủ, hãy đưa ra những lợi ích thuyết phục nhất của trang web của bạn và chuyển nó thành một tiêu đề rõ ràng, dễ thấy. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón sáo rỗng.
• Kém: Chào mừng bạn đến với website thời trang nam của chúng tôi.
• Tốt: Chuyên cung cấp sỉ và lẻ thời trang nam.

2. Nhất quán
Một website tốt là một website tạo được sự thoải mái cho người xem và thể hiện nổi bật được sản phẩm, dịch vụ của người bán. Đừng làm cho nó trông như một bức tranh rối rắm lòe loẹt với 10 font chữ và 20 màu sắc. Chả có ai đủ kiên nhẫn để mò mẫm thông tin trong một đống hổ lốn như thế.
• Kém: Sử dụng nhiều màu khác nhau trong mỗi đoạn và các kiểu chữ và các cỡ chữ khác nhau cho mỗi tiêu đề. 
• Tốt: Một màu chữ và một cỡ chữ cho mỗi văn bản và chỉ một màu chữ và một cỡ chữ cho các dòng tiêu đề (Arial và Verdana được coi là những font chữ thích hợp nhất cho nội dung trang web).

3. Đơn giản 
Làm cho nội dung trang web của bạn trở nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được thông điệp của bạn ngay lập tức. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát ra khỏi trang web của bạn và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.
• Kém: Mặc cho tình trạng của họ hiện nay, các nhà cạnh tranh bền bỉ vẫn đi đến thất bại do sự lạc lõng hoàn toàn của họ. 
• Tốt: Các nhà cạnh tranh còn thiếu các kỹ năng để thành công.

4. Ngắn gọn, súc tích
Khi viết nội dung cho trang web của bạn cố gắng càng ngắn gọn và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng.
• Kém: Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành tựu đạt được của công ty bạn. 
• Tốt: Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các thành tựu lớn.

5. Thú vị
Viết  theo một phong cách thú vị và thân thiện. Đừng làm cho trang web của bạn trở nên buồn tẻ và nhạt nhẽo. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó.
• Kém: Công ty của chúng tôi là một công ty rất có năng lực, đáng tin cậy và chúng tôi hoạt động quanh năm. Chúng tôi cũng có một danh mục các khách hàng rất ấn tượng mà trước đây chung tôi từng làm cho họ. Rõ ràng chúng tôi là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. 
• Tốt: Những lý do khiến chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn: 
   - Dịch vụ khách hàng tốt. 
   - Giá cả cạnh tranh. 
   - Kinh nghiệm dày dạn. 

6. Sự cảm thông
Hãy tập trung vào nhu cầu của những khách hàng ghé thăm trang web của bạn và đưa ra hướng giải quyết. Đừng nói về khó khăn của bạn đầu tiên.
• Kém: Trang web này mới đi vào hoạt động vào 2 ngày trước đây, vì vậy xin hãy bỏ qua những thiếu sót. 
• Tốt: Xin hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

7. Kiểm tra cẩn thận
Hãy kiểm tra nội dung trang web của bạn cẩn thận từ việc xem có thiếu tiêu đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho khách hàng biết được ngay lập tức điều mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối văn bản lớn vào trang web của bạn vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó thật tẻ nhạt.
• Kém: Một khối văn bản không hề chia đoạn, không có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn. 
• Tốt: Văn bản phải được chia thành các đoạn và có tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng.

 
TIN KHÁC
Những điều nên tránh khi thiết kế website
Web cho thiết bị di động (Web mobile) và Web bình thường
Trải nghiệm chế độ duyệt web mobile trên máy tính
Website theo ngành nghề
logo 1 logo 2 logo 3